Hoạt động của Ban nghiên cứu Lịch Sử và Ban Truyền thông Họ Tạ Việt Nam ngày 28/01/2021

Thực hiện sự chỉ đạo của Chủ Tịch,Thường Trực HĐHTVN nhiệm kỳ 2019-2023. Ban Lịch sử (Viết tắt: BLS) đã có bản báo cáo tổng kết năm 2020 trước HĐHTVN và các ban tại hội nghị tổng kết cuối năm ngày 24/01/2021 tại thủ đô Hà Nội. BLS đã đi sâu vào nghiên cứu sự hình thành và phát triển họ Tạ từ thời Hùng Vương đến nay, từ tiền sử đến chính sử. Từ khi hội tụ những bậc cao niên Họ Tạ tiền thân  có tên là Ban Liên Lạc Họ Tạ Việt Nam được đại diện UNESCO công nhận trong thời đại Hồ Chí Minh trong đó nổi lên là bức tâm thư của Cố Thượng Tướng – Giáo sư Hoàng Minh Thảo ( Tạ Thái An ) gửi Ban Liên Lạc Họ Tạ Việt Nam ngày 25/10/2001.

Cố Thượng Tướng – Giáo Sư – Nhà Giáo Nhân Dân Hoàng Minh Thảo (tức Tạ Thái An)

Để tưởng nhớ và tri ân các bậc lão thành cách mạng Họ Tạ Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh, ngày 28/01/2021 Ban Lịch Sử và Ban Truyền Thông phối hợp đi viếng, cùng đi có ông Tạ Văn Khá – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký,ông Tạ Duy Bình phó chủ tịch HĐHTVN và ông Tạ Văn Bắc. Ông Tạ Văn Khá làm trưởng đoàn đến ban quản lý nghĩa trang Mai Dịch tại Thủ Đô Hà Nội xin kính viếng các anh hùng liệt sỹ, các bậc lãnh đạo đảng , nhà nước qua các thời kỳ đang yên nghỉ tại nghĩa trang Mai Dịch-Hà Nội. Đặc biệt trong số đó, có những người con ưu tú Họ Tạ đã cống hiến, hy sinh  cho đất nước từ tiền khởi nghĩa đến khi đất nước giành độc lập và phát triển như ngày nay. Đây cũng là dịp để chúng ta hướng về cội nguồn nhằm tri ân tổ tiên , các bậc lão thành cách mạng đã cống hiến hy sinh để có được nền hòa bình hôm nay ,có được cuộc sống ấm no,hạnh phúc,có cơm ăn,áo mặc,có được những nụ cười …Tất cả những điều ấy là đánh đổi bằng mồ hôi và nước mắt ,bằng xương máu của các thế hệ cha ông đi trước ,trong đó có những người con ưu tú họ Tạ chúng ta .
Thấu hiểu được những đóng góp ,hy sinh to lớn đó ,thế hệ con cháu họ Tạ xin được gửi lời tri ân thành kính tới các thế hệ đã chiến đấu vì độc lập tự do ,vì sự bình yên cho tổ quốc hôm nay .
Bài và ảnh do Ban Lịch Sử, Ban Truyền Thông Họ Tạ Việt Nam cung cấp.

Tạ Ngọc Nam – Ban Lịch sử
Tạ Văn Sứ, Tạ Lê Hoàng – Ban Truyền thông

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Enter your keyword