Hội đồng thường trực họ Tạ Việt Nam tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và  triển khai thực hiện 6 tháng cuối năm 2024

Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu họ Tạ Việt Nam khóa IV nhiệm kỳ 2023-2028 và kế hoạch hoạt động năm 2024 của Hội đồng.

Sáng 30/6/2024 tại Thành phố Hải Phòng Hội đồng họ Tạ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai thực hiện các nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Tham dự Hội nghị có các Ông, bà ủy viên Hội đồng Thường trực, đại diện Hội đồng Trưởng lão, đặc biệt Hội nghị có ông Nguyễn Văn Thịnh Giám đốc Trung tâm Unesco nghiên cứu các dòng họ Việt Nam tham dự và phát biểu theo lời mời của Chủ tịch HĐHT Việt Nam.

Năm 2024 năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu họ Tạ Việt Nam lần thứ IV với nhiều thuận lợi từ những kết quả, thành công của Đại hội. Vai trò, vị thế của HĐHT Việt Nam đối với cộng đồng người họ Tạ trong và ngoài nước cũng như các dòng họ khác được nâng lên và có sự ảnh hưởng theo chiều hướng tích cực. Tuy nhiên cũng còn nhiều khó khăn thách thức yêu cầu sự đoàn kết, nhất trí và nỗ lực của mỗi thành viên trong Hội đồng.

Phát biểu khai mạc Hội nghị Chủ tịch Tạ Quyết Thắng nhiệt liệt biểu dương những kết quả, thành tích cũng như việc thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ theo kế hoạch của HĐHT Việt Nam thời gian qua. Chủ tịch mong muốn trong thời gian tới đặc biệt từ nay đến cuối năm 2024 HĐHT Việt Nam tiếp tục đoàn kết, thống nhất thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra.

Chủ tịch Tạ Quyết Thắng

Ông Tạ Duy Bình – Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng thông qua chương trình, nội dung Hội nghị và thay mặt Hội đồng trình bày báo cáo Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai các nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

Báo cáo nêu rõ các nhiệm vụ công tác trên một số lĩnh vực mà HĐHT Việt Nam đã tổ chức thực hiện như công tác tổ chức và phát triển dòng họ; các hoạt động thường xuyên; công tác truyền thông; công tác tài chính; công tác thi đua và khen thưởng… đồng thời nêu rõ những tồn tại, hạn chế của từng nhiệm vụ, nguyên nhân và cách khắc phục.

Hội nghị cũng đã đánh giá kiểm điểm rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức lễ dâng hương Di tích Lịch sử Đền Phủ Điềm đầu tháng 3 năm 2024

Đối với các nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024 Hội đồng xác định một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện đó là: Tiếp tục duy trì tổ chức tốt các hoạt động của Hội đồng theo kế hoạch chương trình hoạt động năm 2024 và những năm tiếp theo; cụ thể hóa các kế hoạch công tác kết nối các chi tộc trên địa bàn cả nước của HĐHTVN.

Hoàn thiện các văn bản quy chế hoạt động của Hội đồng còn thiếu

Hoàn thành nội dung in tái bản Điều lệ họ Tạ Việt Nam trong quý III/2024

Hội đồng Thường trực làm tốt việc kiểm tra, đôn đốc và tạo điều kiện cho các Hội đồng (BLB) họ Tạ ở từng địa phương đã có kế hoạch ra mắt ban liên lạc lâm thời trong năm 2024 như: Bắc Giang, Phú Thọ, Tuyên Quang, Nghệ An, Quảng Trị…nhất là các tỉnh khu vực Miền Nam.

Tiếp tục nghiên cứu, sưu tầm, tập hợp các tư liệu, tài liệu lịch sử các chi tộc, tổ đường và lịch sử chung về dòng họ; trên cơ sở đó, tổng hợp, từng bước xây dựng đề cương, biên soạn chi tiết một cách có hệ thống, khoa học, logic, theo trình tự về thời gian, địa điểm, sự kiện diễn ra trong suốt chiều dài lịch sử của từng chi Họ, tổ đường và của dòng họ;

Ban lịch sử tiếp tục xây dựng nội dung và kế hoạch biên soạn cuốn “Việt Nam-Lịch sử Dòng Họ Tạ”. Lên kế hoạch thông qua Hội đồng Thường trực trong quý 4/2024

Các Ban Truyền thông, Tài chính, Thi đua khen thưởng của Hội đồng chủ động đề xuất tham mưu cho Thường trực Hội đồng các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực của mình.

Đối với công tác Tái bản Điều Lệ Họ Tạ Việt Nam, đã được Hội đồng Chủ tịch, Hội đồng Thường trực nhất trí về chủ trương và thống nhất xin ý kiến sửa đổi về một số nội dung, kết cấu, tiếp tục xin ý kiến đóng góp. Ban sửa đổi, tái bản Điều lệ tiếp thu, trình Hội đồng Chủ tịch và sẽ thống nhất cho in ấn để kịp thời phục vụ công tác tuyên truyền, kết nối.

Về công tác tổ chức, căn cứ vào Điều lệ và đề nghị của HĐHT các địa phương, đối với các trường hợp đã hoàn thiện hồ sơ theo quy định sẽ thống nhất bổ xung làm Ủy viên HĐHT Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028.

Các Đại biểu tham dự Hội nghị đã thẳng thắn, tâm huyết thảo luận đóng góp ý kiến vào các nội dung được trình bầy trong các báo cáo, phân tích, làm rõ một số vấn đề chưa có sự thống nhất cao cũng như tham gia đề xuất, bổ xung một số nội dung vào các hoạt động.

Tham dự Hội nghị Ông Nguyễn Văn Thịnh Giám đốc Trung Tâm Unesco nghiên cứu văn hóa Dòng họ Việt Nam đã phát biểu ý kiến biểu dương các hoạt động dòng họ của HĐHT Việt Nam, ông cũng cũng khẳng định họ Tạ Việt Nam là một trong những dòng họ đã sớm tổ chức, duy trì các hoạt động theo hệ thống từ trung ương đến các địa phương. Trong không khí thân tình ông cũng chia sẻ với các đại biểu về công tác hoạt động dòng họ đồng thời đề nghị HĐHT trong thời gian tới phối kết hợp với Trung tâm Unesco nghiên cứu văn hóa Dòng họ Việt Nam tổ chức các hội thảo chuyên đề về họ Tạ Việt Nam.

Thay mặt HĐHT Việt Nam, ông Tạ Duy Bình trân trọng cảm ơn và ghi nhận những ý kiến của Ông Nguyễn Văn Thịnh cũng như mong muốn ông và Trung tâm tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho các hoạt động của HĐHT Việt Nam trong thời gian tới.

Ông Tạ Duy Bình cũng thay mặt Hội đồng tiếp thu các ý kiến của các vị đại biểu đồng thời căn cứ vào các ý kiến đã thảo luận xin ý kiến Hội đồng thống nhất triển khai các nhiệm vụ trên tinh thần nhất trí cao.

Bế mạc Hội nghị Chủ tịch HĐHT Việt Nam Tạ Quyết Thắng trân trọng cảm ơn các Đại biểu về tham dự Hội nghị, Chủ tịch cũng bày tỏ sự xúc động trước những tình cảm, tâm huyết dành cho dòng họ của các Đại biểu. Ông cũng mong muốn HĐHT Việt Nam luôn đoàn kết, đồng lòng thống nhất cao trong việc đề ra các chủ trương và thực hiện các nhiệm vụ xây dựng họ Tạ Việt Nam thành một tổ chức vững mạnh và phát triển.

Ban Truyền thông
Tạ Huy Lượng – Tạ Đức Thu

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Enter your keyword