Hội đồng Thường trực họ Tạ Việt Nam sơ kết công tác quý III, Triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2024

Sáng 21/9/2024 tại trụ sở công ty Bê tông Việt Đức – Quốc lộ 5 – Trưng Trắc – Văn Lâm – Hưng Yên, Hội đồng Thường trực họ Tạ Việt Nam khóa IV tổ chức Hội nghị sơ kết công tác, hoạt động quý III triển khai một số nhiệm vụ công tác quý IV năm 2024. Chủ tịch HĐHT Việt Nam Tạ Quyết Thắng dự và phát biểu khai mạc Hội nghị

Tham dự Hội nghị có các ông/bà ủy viên Hội đồng Chủ tịch, Hội đồng Thường trực và đại diện Hội đồng Trưởng lão thuộc HĐHT Việt Nam

Trước khi diễn ra chương trình Hội nghị các Đại biểu đã dành một phút mặc niệm chiến sĩ, đồng bào thiệt mạng do cơn bão số 3 (Yagi)

Phát biểu khai mạc Hội nghị Chủ tịch HĐHT Việt Nam Tạ Quyết Thắng nhấn mạnh Hội nghị diễn ra trong một thời điểm rất đặc biệt; cơn bão số 3 (Bão Yagi) gây thiệt hại hết sức nặng nề về người và tài sản tại hầu hết các tỉnh, thành phố phía bắc, khi toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đang tập trung nỗ lực cao nhất khắc phục hậu quả do cơn bão gây ra. Chủ tịch nghe báo cáo nhanh của HĐHT các tỉnh, các ban của HĐ về tình hình thiệt hại của bà con thân tộc, Chủ tịch cũng gửi lời thăm hỏi, chia sẻ, động viên đến gia đình các thân tộc họ Tạ bị thiệt hại và chỉ đạo Thường trực HTVN, HHĐHT các tỉnh, thành phố cần thống kê, cập nhật và có kế hoạch giúp đỡ các trường hợp thân tộc họ Tạ bị thiệt hại do bão lũ.

Về các nội dung được triển khai trong Hội nghị Chủ tịch Tạ Quyết Thắng đề nghị các vị đại biểu dự Hội nghị tập trung nghiên cứu để có những ý kiến xác đáng, đóng góp những vấn đề cụ thể trên tinh thần Đoàn kết – Xây dựng và Phát triển

Thay mặt HĐCT ông Tạ Duy Bình – Phó chủ tịch Thường trực HĐHT Việt Nam thông qua chương trình và điều hành Hội nghị.

Báo cáo sơ kết hoạt động quý đã khái quát các hoạt động của HĐHT Việt Nam, HĐHT các tỉnh, thành phố, các ban của HĐ trong quý III. Các nhiệm vụ được triển khai, thực hiện theo đúng tinh thần bám sát Nghị quyết và các văn bản chỉ đạo, HĐHT các tỉnh, thành phố, các ban chuyên môn có nhiều cố gắng, tích cực chủ động và kết hợp chặt chẽ với nhau trong việc triển khai và thực hiện các nhiệm vụ.

HĐHT Việt Nam đã nhanh chóng, kịp thời tổ chức các hoạt động, tham gia các sự kiện khẳng định vai trò, vị trí của HĐHT trong cộng đồng và thực hiện quảng bá, truyền thông hình ảnh của HĐHT Việt Nam tới bà con thân tộc họ Tạ trong và ngoài nước cũng như tới cộng đồng các dòng họ khác.

Đối với các hoạt động thường xuyên: HĐHT Việt Nam và HĐHT các tỉnh, thành phố đã tham dự các lễ Dâng hương tri ân, kị nhật các bậc tiền nhân họ Tạ có công với nước được nhân dân các địa phương tôn vinh thờ phụng qua bao đời, các lễ giỗ Tổ họ Tạ tại các Di tích, Đền thờ, Nhà thờ, Tổ đường họ Tạ trên cả nước. Tổ chức dâng hương, đặt vòng hoa nhân dịp 77 năm ngày TBLS (ngày 27/7) tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ trên đường Bắc Sơn – Ba Đình – Hà Nội đồng thời có thư Tri ân các thân tộc họ Tạ là thương, bệnh binh, người có công và thân nhân gia đình người có công với nước.

HĐHT Việt Nam cũng đã trao bằng vinh danh, quà của Chủ tịch HĐHT Việt Nam cho em Tạ Quang Chi trường PTTH chuyên Vĩnh Phúc đạt Huy chương bạc tại cuộc thi Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58 tại Trung Quốc.

Trong tháng 7/2024 Website Họ Tạ Việt Nam bị hacker xâm nhập trái phép đã được ban truyền thông xử lý khắc phục và khôi phục quyền quản trị kịp thời đảm bảo việc tuyên truyền, đưa tin bài phục vụ kịp thời.

Trong quý III Thường trực HĐHT Việt Nam đã ban hành 07 văn bản (Công văn, thông báo) điều hành hoạt động của HĐ.

Các Đại biểu đã nghiên cứu, thảo luận cơ bản nhất trí với các nội dung báo cáo sơ kết và phát biểu bổ xung ý kiến làm rõ một số nội dung và tiến hành biểu quyết một số nội dung quan trọng.

Triển khai các nhiệm vụ hoạt động của các tháng cuối năm 2024 theo đúng kế hoạch và chương trình đã đề ra. HĐTT cần làm tốt việc kiểm tra đôn đốc và tạo điều kiện cho HĐHT, BLL các địa phương hoạt động. Các ban chuyên môn của Hội đồng chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức tốt các hoạt động theo chức năng nhiệm vụ của mình.

Đối với việc tổ chức Hội nghị giao lưu kết nối phát triển dòng họ lần thứ nhất do HĐHT Thành phố Hà Nội đăng cai và chịu trách nhiệm tổ chức dự kiến vào tháng 10/2024 (Nhân dịp kỷ niệm 70 năm giải phống Thủ đô) do ảnh hưởng của cơn bão số 3 Hội nghị thống nhất sẽ lùi lại một thời điểm thích hợp và giao cho HĐHT Thành phố Hà Nội chuẩn bị các nội dung và phương án tổ chức đảm bảo tinh thần ý nghĩa như ý tưởng ban đầu mà Chủ tịch HĐHT Việt Nam đã đặt ra và đã được HĐCT thống nhất cao. Yêu cầu HĐHT Hà Nội phải báo cáo cụ thể, chi tiết đảm bảo Hội nghị thành công về mọi mặt.

Phát biểu bế mạc Hội nghị thay mặt HĐCT, Chủ tịch Tạ Quyết Thắng ghi nhận, đánh giá cao, biểu dương tinh thần làm việc nghiêm túc, thẳng thắn, trách nhiệm của các đại biểu tham dự Hội nghị. Công tác chuẩn bị nội dung, tài liệu của Thường trực Hội đồng chu đáo, đầy đủ, các nội dung được thảo luận, biểu quyết thể hiện tính dân chủ và trí tuệ.Chủ tịch yêu cầu HĐHT, BLL các tỉnh, thành phố, các ban chuyên môn, các CLB, trước hết là những người đứng đầu cần thực sự quyết tâm, có các giải pháp cụ thể để đạt được các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra.

Tạ Huy Lượng – Tạ Đức Thu

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Enter your keyword